งูเหลือมปากเป็ด สัตว์ธาตุกายสิทธิ์

งูเหลือมปากเป็ด



ในบรรดาความเชื่อของชาวบ้านในแถบนอกๆ ชานเมืองที่หวังพึ่งลาภลอยที่มีทั้งการขูดของเก่า ขูดสิ่งที่เป็นอาถรรพ์ อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากคือ "งูเหลือมปากเป็ด"

งูเหลือมปากเป็ดขนาดเท่าจริงลักษณะพึ่งตาย

งูเหลือมปากเป็ด เป็นสัตว์ที่มีดีในตัว เหมือนพวกงาข้างกำจัด  อะไรประมาณนั้น ลักษณะตัวเล็กมาก เท่ากับไม้ขีดไฟ เล็กใหญ่กว่ากันไม่มาก ก่อนตายเกล็ดจะสีดำปนน้ำตาล และจะเปลี่ยนสีทีหลัง เช่น สี เงิน สีทอง สีนาก สีนิล แต่ถ้าสีนิลจะต้องสังเกตุให้ดี เพราะจะมีงูดินที่มีลักษณะคล้ายกัน ถ้าเจอจะต้องเอาธนบัตรช้อนตักมาแล้วรองใส่แผ่นทอง แผ่นเงิน หรือแผ่นนากก็ได้ แล้วเขาจะตายทันที

      มีเรื่องเล่ากันว่า งูเหลือมปากเป็ดเกิดจากเทวดาแปลงกายเพื่อมาให้ลาภสักการะแก่ผู้มีบุญที่ยัง ตกยาก บางคนก็เล่ากันว่า เกิดจาก ขนนกการเวก ซึ่งเป็นนกในชั้นสวรรค์ที่หลุดร่วงลงมาสู่ดินแดนมนุษย์ในชั้นเบื้องล่าง แล้วก็กลับกลายเป็นงูปากเป็ดดังกล่าว สิ่งที่เป็นธาตุกายสิทธิ์นั้นมีอยู่จริง หลายคนอาจรู้สึกต่อต้านว่าคงไม่มั้ง ผมขอถามกลับไปก่อนว่าท่านเคยเอาตัวเองลงมาสัมผัสมันหรือยัง ถ้ายังแล้วแกล้งพูดต่อต้านตามคนอื่น ผมขอร้อง ณ ตรงนี้เลยว่าอย่า เพราะมันไม่ได้ทำให้ท่านดูดีขึ้นมาแม้แต่น้อย

การจัดเก็บมักจะเก็บไว้บนพื้นที่นุ่มๆ ใส่พานวางไว้บนที่สูง

       เมื่อใครได้พบ งูเหลือมปากเป็ด เข้าจะถือว่าท่านได้พบสมบัติเศรษฐีเข้าแล้ว โบราณท่านกล่าวว่า ชายหญิงอ้ายอีใดที่ได้พบงูเหลือมปากเป็ดให้รีบนำเงินนำทองมาช้อนขึ้นพร้อม ตั้งจิตอธิฐานให้มั่นอันเชิญไปอยู่กับตัว ให้จัดแต่งที่อยู่เป็นพานเงินพานทอง ลาดรองด้วยผ้าขาวบางเนื้อนิ่ม ประดิษบานไว้ในเบื้องสูง แล้วให้นำน้ำอบน้ำปรุงขึ้นมาประพรมให้สมกับที่เป็นของสูง หมั่นกราบไหว้บูชาด้วยธูปเทียนชวาลา เช้าเย็น และให้ถือพรตทรงศีลอย่าได้ขาด ไม่เกิน 3วัน 7วัน ลาภพระยาจะมากองหน้าบ้านทบเท่าทวีคูณ เป็นเรื่องเล่าแต่โบราณครับมีแล้วดีเจริญรุ่งเรืองมีโชคลาภ

บางพื้นที่เมื่อเขาได้ งูเหลือมปากเป็ด มาแล้ว เขาจะจัดการแกงกินกันภายในครอบครัวเพื่อดำรงสภาวะลาภพระยาไว้กับตัว แม้แต่กลิ่นที่แกงก็จะไม่ให้เล็ดลอดออกจากบ้านเด็ดขาด จึงมีการปิดประตูหน้าต่างทุกบานรวมทั้งปิดฝาหม้อขณะที่ทำการแกงและกิน

บางคนถึงขนาดเข้ากรอบเก็บไว้ติดตัวตลอดเวลา

จากหลากหลายข้อมูลที่ทราบมาพบ ตรงกันว่า คนที่ได้ งูเหลือมปากเป็ด มานั้น มักจะมีลาภ หวย เบอร์ เข้ามาในชีวิต ตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่ง ขึ้นกับบุญกุศลเก่าและการดูแลรักษางูเหลือมปากเป็ดด้วย โดยมักจะเล่าตรงกันว่า จะฝันเห็นคนแต่งกายงามโสภามาบอกบ้างมากระซิบบ้างแตกต่างกันไป ถึงแม้อย่างไรก็ตามการได้มา ซึ่งของกายสิทธิ์นั้นถือว่าดีกับตัวไม่น้อย แต่มันจะไม่ยั่งยืนหากเจ้าของยังคงประกอบการอันต่ำช้าและเป็นบาป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้