9 วิธี เมื่อเจอผีเราควรทำอย่างไร

   




  ตอนผมเด็กๆ ผมกลัวผีมาก ถึงขนาด ยอมฉี่รดที่นอนตอนกลางดึกให้แม่ด่าพรุ่งนี้ดีกว่า ลุกขึ้นมาฉี่แล้วเจอผีหลอกเอา กลัวขนาดหนัก แต่พอโตขึ้นก็ไม่แล้วละครับ แค่หวั่นๆ พอลองคิดไปถึงตอนนั้นว่า ทำไมเราถึงกลัวผีนัก พอคิิดดูก็ถึงบางอ้อครับ มันมีหลายส่วนประกอบกัน ทั้งสภาพที่เป็นชานเมือง อุบัติเหตุแถวบ้านบ่อยครั้ง บ้านที่ผมอยู่ก็เป็นที่ดินวัด ไม่รู้เป็นเพราะความบังเอิญหรือเจตนาของคนสร้าง ที่สร้างบ้านลงไปตรงที่เป็นเมรุเผาศพเก่าพอดิบพอดี รวมไปถึงเรื่องเล่า ทั้งจริงบ้างหลอกเด็กบ้าง กรอกหูอยู่เกือบทุกคืน อาจเป็นเพราะสาเหตุนี้เป็นแน่ ที่ทำให้ตอนเด็กๆ กลัวผีจนหัวมีแต่ขี้ทั้งนั้น

แต่มีผู้รู้ (ทั้งเด็กๆ ที่เป็นเพื่อนด้วยกัน หรือแม้กระทั้ง ผู้ใหญ่แถวๆ บ้าน) เล่าให้ฟังว่าเวลาเจอผี ต้องทำยังไงให้ผีมันกลัว บางวิธีฟังแล้วขำ ครับ บางวิธีก็งง ลองอ่านกันดูนะครับ


1. ให้แก้ผ้าหลอกผีไปเลย หันหน้าเข้าสู้ อวดศักดาความยิ่งใหญ่ของเราไปเลย

2. ให้ด่าผีเลยครับ ยิ่งถ้าเป็นผีที่เรารู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี ก็ด่าพ่อล้อแม่มันไปเลย เอาให้เจ็บ

3. ให้ถ่มน้ำลายใส่ พอผีเห็นเราเล่นสกปรก เดี๋ยวมันก็หนีไปเอง

4. ให้เอาขี้ดินตรงบริเวณนั้นทาหน้าทาตัวให้มอมแมม แล้วแกล้งทำเป็นผี หลอกกลับไปเลย

5. ให้แกล้งทำเป็นตาบอด มองไม่เห็นเมื่อมันรู้ว่าเราไม่เห็นมันมันก็จะเบื่อไปเอง

6. ให้พรรณนาถึงความทุกข์ของเราให้มันฟัง แล้วก็ร้องไห้ร้องห่ม ทำให้มันเห็นใจ มันจะได้ไม่หลอก

7. ให้แกล้งตาย

8. บอกให้มันรอก่อนเดี๋ยว แล้วเราก็วิ่งไปหาหนอน หรืออะไรก็ได้ที่น่าเกลียด น่าขยะแขยง โยนใส่มัน

9. ให้หลอกผีว่า "นั้นอะไรอยู่ข้างหลังอะ" พอมันหันไปมอง เราก็รีบโกย
 

ความคิดเห็น

jenp000 กล่าวว่า
555 เกรียนๆทั้งนั้น
ผมบอกน้องผมให้ทำดู
น้องผมลองไปทำแล้ว เป็นไข้ไปเลย
Unknown กล่าวว่า
เป็นวิธีที่เกรียน จิ๊งงงงงง
MoNoZero กล่าวว่า
อันนี้เอาฮาใช่มะ
ไม่ใช่สาระ
สินะ
getter44445 กล่าวว่า
ท่าทำได้จริงพวกผีจะไม่ตามผมใช่ไหมครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้