ความเชื่ออันศักดิ์สิทธิ์ "มนตราแห่งว่าน"


ว่านสบู่เหล็ก หรือ หนุมานนั่งแท่น ลักษณะที่ซ้อนกันของหัวหรือเปล่า เลยเรียกว่าหนุมานนั่งแท่น




ความเชื่ออันศักดิ์สิทธิ์  "มนตราแห่งว่าน"

" มีความเชื่อว่าเมื่อใดที่ว่านออกดอกและส่งกลิ่นขจรขจายไปไกล คนที่ได้กลิ่นจะพากันมัวเมาในโลกีย์ไม่รู้รา "

ว่าน ตามความหมายของราชบัณฑิตยสถานให้ไว้ว่า ว่านคือพืชที่มีหัวบ้าง ที่ไม่มีหัวบ้าง ประโยชน์ของว่านนอกจากจะปลูกเป็นไม้ประดับแล้ว ยังมีคุณประโยชน์ทางด้านอื่นๆ เช่น ใช้เป็นยารักษาโรค ให้โชคลาภ ป้องกันสัตว์ร้าย ป้องกันคุณไสย และทำให้คนรักใคร่เสน่หา ซึ่งเป็นเรื่องที่จะนำมาเล่าสู่ท่านผู้อ่านดังนี้



ว่านเพชรนารายณ์

ว่านเพชรนารายณ์,ว่านเพชรนารายณ์ ขายว่านเพชรนารายณ์,ว่านมงคล
ว่านเพชรนารายณ์

    ว่านเพชรนารายณ์ ให้คุณด้านความเป็นมงคล มหานิยม เป็นสิริมงคลแก่บ้าน บริษัท ร้านค้าขายทั่วไป เชื่อกันว่าเป็น นะจังงัง เอาชนะใจศัตรูฝ่ายตรงข้ามได้ ทำให้คนที่ไม่ชอบ หรือคู่ปรับที่ต้องการเข้ามาว่าร้ายต่อว่าต่อขานกลับเป็นพูดดี หรือต้องการจะมาร้ายแต่กลายเป็นดี



ว่านเสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์

เสน่ห์จันทน์มหาโพธิ์
ว่านเสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์

    ว่านเสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ ให้คุณด้านความเป็นสิริมงคลด้านการค้า และเมตตามหานิยม เชื่อกันว่าหากนำหัวว่านมาแกะเป็นรูปพระ แล้วใส่ลงในขันสำริดเทน้ำมันจันทน์ลงไป เสกด้วยคาถา แล้วนำมาทาที่หน้าผาก ผู้คนที่พบปะจะนิยมรักใคร่สนิทสนม ต้อนรับขับสู้ ให้ความเมตตา นำน้ำมันมาทาตัว จะเกิดนะจังงัง (ร้ายกลายเป็นดี) คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด จากอุบัติเหตุ อันตราย หากนำน้ำมันว่านชนิดนี้มาลูบศีรษะทามือ เชื่อว่าจะส่งผลให้กระทำการงานกิจการใดจะสำเร็จตามมุ่งหมาย



ว่านมหาลาภ

ว่านมหาลาภ
ว่านมหาลาภ

     ว่านมหาลาภ  ให้คุณด้านความเป็นมงคล ว่านมหาลาภมีคุณประโยชน์ด้านเมตตามหานิยม ปลูกไว้ย่อมเกิดลาภผลทวีคูณหลายประการ  มักปลูกเป็นต้นไม้เสี่ยงทาย หากเจริญงอกงาม ออกดอกดกดี ผู้ปลูกมักจะได้ลาภจากการเสี่ยงโชคเสมอ ในทางกลับกัน หากว่าต้นอับเฉาไม่ออกดอก เป็นลางบอกเหตุว่าจะอับโชค เสียทรัพย์ เชื่อกันว่าการปลูกว่านมหาลาภควรปลูกในวันศุกร์ข้างขึ้นจะดีที่สุด



ว่านกวักแม่ทองใบ

ว่านกวักแม่ทองใบ

     ว่านกวักแม่ทองใบ  ให้คุณด้านความเป็นมงคล เป็นว่านมหานิยม เหมาะที่จะปลูกไว้หน้าบ้านหรือร้านค้าขาย ดูแล้วสวยงาม ด้วยชื่อที่เป็นมงคลโยงกับนากกวักที่เป็นเทพแห่งโชคลาภ ทำให้คนนิยมปลูก เพื่อต้องการให้ผู้พบเป็นเกิดความสนใจ ดึงดูด เรียกโชคลาภเข้าร้าน เข้าบ้าน



ว่านนางล้อม

ว่านนางล้อม

     ว่านนางล้อม  ให้คุณด้านความเป็นมงคล ว่านนางล้อมเป็นว่านมหามงคลปลูกไว้ในบริเวณบ้าน จะช่วยป้องกันคุ้มครองบ้านเรือนให้รอดพ้นจากภัยพิบัติต่างๆ ได้ ทำให้ครอบครัวมีความอยู่เย็นเป็นสุข ปราศจาก ศัตรูหรืออมิตรทั้งหลาย



ว่านนกคุ้ม

ว่านนกคุ้ม

     ว่านนกคุ้ม ให้คุณด้านการป้องกันอัคคีภัย และคุ้มครองสิ่งของในบ้านเรือนให้แคล้วคลาดจากโจรขโมยได้ หากรู้จักบอกกล่าวบูชาให้ถูกต้องก่อนท่านจะออกจากบ้านไปไหน ให้เอามือตบเบาๆ ที่กระถางที่ปลูกว่านนกคุ้ม เพื่อเป็นการบอกกล่าวให้ช่วยดูแลบ้านให้ เชื่อกันว่าเมื่อท่านต้องทิ้งบ้านไว้โดยไม่มีผู้ดูแล แม้จะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น เพื่อนบ้านใกล้เคียงก็จะช่วยเหลือได้ทันเสมอ เหมือนมียามเฝ้าบ้านที่คอยเป็นหูเป็นตาให้ การวางกระถางควรตั้งกระถางไว้ในที่สูงซึ่งสามารถมองเห็นได้ในมุมกว้าง เวลารดน้ำว่านนกคุ้ม ให้เป่าเสกคาถา สัพเพ เตโรคา 3 จบ หรือ นะโมพุทธายะ 3 จบ แล้วจึงรดน้ำ จะเหมือนเพิ่มพลังมนต์ขลังเข้าไปกำกับ


ว่านเศรษฐีเรือนใน

ว่านเศรษฐีเรือนใน

     ว่านเศรษฐีเรือนใน  ให้คุณด้านเสี่ยงทายชะตาของผู้ปลูก นิยมปลูกเข้าพวกกับว่านเศรษฐีชื่ออื่นๆ ว่านเศรษฐีเรือนในนี้เชื่อกันว่าเมื่อใดที่ว่านออกดอกจะทำให้เจ้าของ หรือผู้ปลูกเกิดโชคลาภวาสนา ทรัพย์สินเงินขึ้นเรื่อยๆ ป้องกันภยันตรายต่างๆ ได้ด้วย เมื่อเริ่มออกดอกให้ท่านรดน้ำพร้อมกับท่องคาถา มหาลาโภโหตุ ภวันตุเม 3 จบ แล้วน้ำผ้าแพรสีขาวผูกรอบกระถางหรือต้นก้านดอกแล้วอธิษฐานขอโชคลาภ ควรปลูกว่านเศรษฐีเรือนในในวันเกิดของผู้ปลูกจะให้คุณมากยิ่งขึ้น



ว่านกวักพระพรหม

ว่านกวักพระพรหม

     ว่านกวักพระพรหม ให้คุณด้านการนำโชคลาภ และเป็นสิริมงคล เมตตามหานิยมบันดาลให้ผู้ปลูกเกิดความร่มเย็นสมบูรณ์พูนสุข ตลอดจนความรุ่งเรืองให้แก่เจ้าของ เหมาะที่จะปลูกไว้กับบ้านเรือน ร้านค้าขายบริษัทห้างร้านต่างๆ จะทำให้ขายดี ผู้คนเข้าร้านมาก นอกจากนั้นยังเป็นว่านที่มีคุณทางป้องกันอันตรายอีกด้วย เมื่อว่านออกดอกให้ท่านให้ผ้าแพรสีแดงสดผูกรอบกระถางไว้ เวลารดน้ำให้ท่องคาถา อิติปิโสฯ 3  จบกำกับ การปลูก ควรปลูกในวันที่เป็นสิริมงคล เช่น วันขึ้นปีใหม่



ว่านมหาโชค

ว่านมหาโชค

     ว่านมหาโชค ให้คุณด้านโชคลาภในทุกๆ ทาง ยิ่งผู้ปลูกดูแลเอาใจใส่ว่านให้เจริญงอกงามดี ผู้เลี้ยงก็ยิ่งจะมีโชคลาภมากขึ้น อีกทั้งมีความสุขกายสบายใจ ว่านมหาโชค มักปลูกเป็นต้นไม้เสี่ยงทางเรื่องโชคลาภ เชื่อกันว่าถ้าว่านมหาโชค ออกดอกดี คนปลูกจะดวงดี หากว่านมหาโชคไม่ออกดอกคนปลูกจะ ไม่ค่อยมีโชค การปลูกควรปลูกในวันศุกร์จึงจะดี



ว่านมหาเสน่ห์

ว่านมหาเสน่ห์

     หรือ รากราคะ ถ้าจะปลูกว่านมหาเสน่ห์ ควรปลูกในวันจันทร์ข้างขึ้น และเวลารดน้ำให้เสกเป่าน้ำด้วยคาถา นะโมพุทธายะ 3 จบเสมอ ว่านมหาเสน่ห์ให้คุณทางด้านการให้อำนาจทางเพศหรืออารมณ์ปรารถนา ถ้าเอาหัว ใบ หรือต้นใส่แช่ไว้ในโอ่งน้ำ ตุ่มน้ำ หม้อน้ำ บ่อน้ำ หากใครกินเข้าไปจะมีความรู้สึกทางเพศรุนแรง (ผลค่อนข้างแรงอย่างนี้ผู้เขียนไม่รู้ว่าจะมีอะไรเข้าตัวหรือเปล่าเพราะดูๆ แล้วไม่ต่างอะไรกับน้ำมันพรายเลย) 

     นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าเมื่อใดที่ว่านออกดอกและส่งกลิ่นขจรขจายไปไกล คนที่ได้กลิ่นจะพากันมัวเมาในโลกีย์ไม่รู้รา เรียกว่าให้ผลสมกับชื่อจริงๆ ด้วยเหตุนี้คนปลูกที่ไม่ต้องการให้เกิดเรื่องวุ่นวาย จึงต้องเด็ดดอกทิ้งเป็นการตัดไฟเสียแต่ต้นลม บางคนจึงเชื่อว่าห้ามน้ำไปปลูกในบ้าน เพราะฤทธิ์ของว่านอาจทำให้เกิดผิดลูกผิดเมียผู้อื่น หากใครมีความเชื่อแบบนี้ ควรปลูกอยู่ห่างจากบ้านไปไกลๆ น่าจะปลอดภัย ด้วยเป็นว่านที่ทำให้หญิงสาวเกิดเสน่หา ทำให้คนหนุ่มสมัยโบราณเสาะแสวงหาดอกของว่านราคะ เพื่อไปเก็บสะสมไว้หุงกับน้ำมันจันทร์ หรือบดรวมกับสีผึ้งทาปาก ใช้น้ำมันทาตัว ใช้สีผึ้งทาปาก เมื่อถึงคราวต้องไปพบหญิงสาวที่ตนรัก มีความเชื่อว่าหากหญิงใดได้พูดคุยด้วย และได้กลิ่นว่านในน้ำมันใช้ทาตัวหรือได้ฟังคำพูดหวานๆ แล้ว จะทำให้สาวเจ้าใจอ่อนคล้อยตามโดยง่าย เท็จจริงแค่ไหนคงต้องช่วยกันพิสูจน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้